Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

kẻ cuồng bạo nhảy xuống suối trốn cảnh sát

Kẻ cuồng bạo nhảy xuống suối trốn cảnh sát

Xác định thủ phạm bóp cổ, đâm kéo thủng ngực nữ kế toán là người yêu của nạn nhân, cảnh sát Hà Nội tổ chức truy tìm. Biết bị bao vây, kẻ sát nhân trốn ở triền núi vội nhảy xuống suối trốn nhưng đã bị khống chế đưa lên bờ.
> Kẻ đâm thủng ngực người yêu bị bắt/ Xác cô gái với chiếc kéo găm ở ngực

Chiều 20/3, Lê Diên Hải (33 tuổi) vẫn bị tạm giữ tại Phòng cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội. Theo một cán bộ điều tra trọng án, nghi phạm khai có quan hệ tình cảm với nạn nhân Phạm Tuyết Anh (30 tuổi, kế toán) từ năm 2003. Đôi tình nhân sinh sống và làm việc xa nhau nên xảy ra một số mâu thuẫn. Tuyết Anh muốn chia tay nhưng Hải không đồng ý.

Lê Diên Hải tại cơ quan công an. Ảnh: H.Anh.

Ngày 6/3, bay từ TP HCM ra Hà Nội, Hải hy vọng sẽ hàn gắn tình cảm với người yêu sau những rạn nứt. Anh ta đến nhà trọ của chị Tuyết Anh ở huyện Từ Liêm xin cho ở nhờ và được cô giao chiếc xe Dream để đi lại.

Trưa 18/3, Hải đến công ty đón Tuyết Anh về nhà ăn cơm trưa. Khi nằm nghỉ, Hải dò hỏi Tuyết Anh về việc có bạn trai mới khiến 2 người xảy ra to tiếng.

Sát thủ 33 tuổi khai, sau khi đè lên người Tuyết Anh, anh ta bóp cổ cho đến khi cô không còn cử động. Ra khỏi giường, sợ nạn nhân chưa chết hẳn, Hải lấy chiếc kéo ở chạn quay lại đâm trúng ngực trái của Tuyết Anh. Phủ chăn kín người nạn nhân, hắn thấy ví ở cạnh giường nên lục lấy 700.000 đồng rồi bỏ trốn.

Đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hải mang chiếc Dream gửi tại trạm y tế rồi đón ôtô khách về huyện Lương Sơn (tỉnh Hòa Hòa Bình).

Một cán bộ điều tra vụ án kể, chiều hôm đó, chị dâu của Tuyết Anh khi đi làm về phát hiện xác của em đã báo công an. Khám nghiệm hiện trường và dựng lại tất cả các mối quan hệ của nạn nhân, cảnh sát lần ra người cuối cùng đi với Tuyết Anh là Hải nên tổ chức truy tìm.

'Khoảng 12h ngày 19/3, nghi phạm được xác định đang lẩn trốn ở một vùng núi của tỉnh Hòa Bình', một nam trinh sát kể.

Chiếc xe của nạn nhân đã được cơ quan công an tìm thấy. Ảnh: H.Anh.
Chiếc xe của nạn nhân được cơ quan công an tìm thấy. Ảnh: H.Anh.

Sau khoảng 2 tiếng, công an phát hiện Hải ẩn mình trên triền núi ở khu vực thôn Dốc Phấn, xã Sơn Lâm, huyện Lương Sơn. Thấy nhiều công an bao vây, Hải nhảy xuống suối định tẩu thoát.

'Cảnh sát lao theo để bắt anh ta. Khi bị đưa lên bờ, nghi phạm run lập cập', một trinh sát tham gia bắt Hải nói.

Cơ quan điều tra cho biết, ngoài hành vi giết người, Hải sẽ bị điều tra tội Cướp tài sản.

Thái Thịnh

Nguồn: vnexpress.net